เปิดร้านขายชาเย็น !! เทคนิคการขายสร้างอาชีพอิสระเงินหมื่น

เปิดร้านขายชาเย็น เป็นอาชีพอิสระทำเงินหมื่น เครื่องดื่มประเภท น้ำชากาแฟ ขึ้นสู่เครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยในยุคนี้เป็นอย่างยิ่ง ถ้าเป็นสมัยก่อน จะต้องมีการชงแบบธรรมชาติ มีถุงชงชา ใส่น้ำร้อน แล้วค่อยใส่นมข้น นมสด แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การเปิดร้านขายชาเย็น เป็นอาชีพอิสระที่ง่ายขึ้น เพราะนอกจากจะเลือกทำแบบเดิมๆ ได้แล้ว ยังสามารถซื้อแฟรนไชส์ที่มีสูตรสำเร็จที่จะช่วยเหลือให้คุณเปิดร้านได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย
เปิดร้านขายชาเย็น !! เทคนิคการขายสร้างอาชีพอิสระเงินหมื่น

เปิดร้านขายชาเย็น ควรขายชาเย็นอย่างเดียวหรือไม่?
ขึ้นชื่อว่าขายเครื่องดื่ม ในยุคที่ร้านค้ามีการแข่งขันสูง คุณต้องประเมินทั้งความสามารถและโอกาสในการขายให้ดี ขณะที่ร้านอื่นๆ มีเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย คุณจะขายอย่างเดียวจริงหรือ หรือจะขายอย่างเดียวแต่เพิ่มไลน์ให้มีหลายรูปแบบ เป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจ แต่โดยธรรมชาติของคนกิน คนไทยมีนิสัยชอบลอง ชอบเปลี่ยน เป็นการสร้างโอกาสให้ขายได้บ่อยมากขึ้น แต่คุณที่เป็นคนเปิดร้าน ก็อาจจะต้องเพิ่มคนช่วยเหมือนกัน

เปิดร้านขายชาเย็น แบบไหน โดนใจลูกค้า
1. รสชาติอร่อย แน่นอนว่า ในภาวะที่มีการแข่งขันสูง ในทำเลดีๆ ที่คุณเลือกเปิดร้าน อาจจะมีร้านอื่นๆ เปิดอยู่แล้วก็เป็นได้ แม้จะเป็นเครื่องดื่มที่ต่างกัน ก็ยังเป็นคู่แข่งกันได้ ดังนั้น เรื่องรสชาติจึงเป็นอันดับแรกๆ ที่ลูกค้าจะเลือก ความอร่อยของชาเย็นเกิดจาก รสชาติของชาที่ปรุงอร่อยอย่างหนึ่ง กับความอร่อยที่เกิดจากการได้กินน้ำแข็งที่อร่อยๆ น้ำแข็งเกร็ด น้ำแข็งกรอบที่เพิ่มรสชาติในการกินชาให้อร่อยขึ้นไปอีกส่วนหนึ่ง จึงเป็นคำตอบที่คุณควรเลือก
2. ความรวดเร็วในการให้บริการ เพราะคุณเปิดร้านขายเครื่องดื่ม ไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะให้ลูกค้านั่งดื่ม นั่งรอ ลูกค้าต้องสั่งและยืนรับสินค้าเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งร้านประเภทนี้จะต้นทุนต่ำกว่า ดังนั้น ความรวดเร็วในการให้บริการจึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าอยากใช้บริการประจำ ฝึกทำให้คล่อง รวดเร็ว และดูเพลินแบบมืออาชีพ
3. ราคาปานกลางที่รับได้ ร้านเครื่องดื่มมีมาก ราคาจึงเป็นหัวใจสำคัญในการตัดสินใจซื้อ อย่าตั้งราคาให้สูงมาก หรือต่ำเกินไป เพราะราคาต่ำไปอาจทำให้ขายดีก็จริง แต่คุณอาจบกพร่องในการให้บริการอื่นๆ แต่หากทำได้ก็นับว่าเป็นเรื่องดี แต่อย่างน้อยสงวนราคาไว้ในระดับปานกลางได้เป็นดีที่สุด เพราะใครๆ ก็สามารถจะจ่ายได้สำหรับรสชาติที่ถูกใจ และราคาที่ถูกเงิน
4. ร้านที่มีเมนูและราคาให้เห็นชัดเจน จะได้ไม่เสียเวลาที่คุณจะมาคอยตอบคำถามว่ามีอะไรขายมาก ราคาเท่าไหร่ แบบนั้นเท่าไหร่ แบบนี้เท่าไหร่ ทำให้การตัดสินใจของลูกค้าช้าเข้าไปอีก เพราะชาเย็นในยุคนี้ ไม่ใช่มีแบบเดียวเหมือนกันทุกแก้วแน่ๆ
5. ตกแต่งร้านให้สะอาดและดูดี น่าเข้ามาสั่งซื้อ เพราะความสะอาดเป็นหัวใจของอาหารและโภชนาการทุกประเภท
อุปกรณ์ที่ใช้
1. หากคุณเป็นร้านแฟรนไซส์ จะเป็นร้านที่ได้มาตรฐานไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ วัตถุดิบ หรืออัตราส่วนในการผสม เพียงแต่ฝึกให้ดูเป็นมืออาชีพ คุณก็ไปได้ฉลุย แต่หากคุณเปิดร้านของตัวเองด้วยตัวเองทั้งหมด คุณต้องละเอียดลออตั้งแต่หาวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี เพราะจะช่วยเพิ่มความอร่อย
2. การลงทุนอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ
3. แก้วใส่ชาเย็น ควรเลือกให้มีจุดเด่นพิเศษ เช่นมีโลโก้ชื่อร้าน
4. บริการถุงหิ้วหรือแพ็คใส่กรณีซื้อหลายแก้ว
เปิดร้านขายชาเย็น ต้องมีโปรโมชั่น!
หากคุณต้องการให้ลูกค้าใช้บริการซ้ำ การตั้งโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดก็เป็นหนทางหนึ่งในการดึงลูกค้าให้อยู่กับคุณนานๆ จนกลายเป็นลูกค้าประจำ เช่น ลด 50% ในบางวัน หรือ 10 แก้ว แถมฟรี 1 แก้ว หรือจะจัดโปรโมชั่นพิเศษๆ เป็นระยะๆ