น่าลอง!! 7 ไอเดียธุรกิจจากญี่ปุ่น และต่างประเทศ เล็กๆ ทำเงิน น่าลงทุน

แนะนำ 7 ไอเดียธุรกิจจากญี่ปุ่น เล็กๆ ไอเดียธุรกิจต่างประเทศ ที่น่าสนใจ เมื่อพูดถึงธุรกิจส่วนตัว ถ้าเป็นคนไทยมักจะนึกถึงการลงทุนทำอะไรสักอย่างที่เป็นงานเป็นหลักเป็นแหล่ง หรือแม้แต่ธุรกิจออนไลน์ก็ต้องมีการลงทุน แต่สำหรับในต่างประเทศนั้น ไอเดียธุรกิจเกิดขึ้นง่ายๆ บางครั้งเล่นกับอารมณ์ของคนทั่วไป เราจึงเห็นธุรกิจเล็กๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือในบางเรื่องที่ไม่อยากทำเอง
น่าลอง!! 7 ไอเดียธุรกิจจากญี่ปุ่น และต่างประเทศ เล็กๆ ทำเงิน น่าลงทุน

1. ธุรกิจ “เพื่อนรับจ้าง” ไอเดียธุรกิจจากญีปุ่น

ในบ้านเมืองที่มีความเจริญมากขึ้นๆ ทุกคนต่างเร่งรีบเพื่อทำกิจของตัวเองจนลืมคนรอบข้าง ทำให้สภาพจิตใจของคนในบ้านเมืองต้องเผชิญกับความเงียบเหงา ว้าเหว่ จนอยากจะได้เพื่อน อยากมีปฏิสัมพันธ์ แต่เมื่อหาความเป็นเพื่อนในชีวิตจริงไม่ได้ ก็จะหาใครสักคนที่มาเติมเต็มช่องว่างเหล่านี้ จึงเป็นที่มาของธุรกิจ รับเป็นเพื่อน ชั่วคราว คือทำตัวเหมือนเป็นเพื่อน ไปกิน ไปเที่ยว เพื่อให้ผู้จ้างรู้สึกว่าตัวเองมีเพื่อน ในประเทศไทย การจ้างแบบนี้ยังไม่เกิดขึ้น แต่ไม่แน่ในอนาคตอาจมีก็ได้ เพราะจริงๆ คนที่มีรายได้แต่อยู่ในอารมณ์เหงาๆ มีอยู่ไม่น้อย

2. งานโฆษณาบนเสื้อยืด ไอเดียธุรกิจต่างประเทศ

ข้อนี้เป็นไอเดียจากต่างประเทศซีกตะวันตก ไม่น่าเชื่อว่า ปัจจุบันงานโฆษณาเคลื่อนที่อย่างการสกรีนโฆษณาบนเสื้อยืดที่ใส่ไปไหนมาไหน จะสามารถเป็นงานทำเงินได้ อัตราค่าโฆษณาต่อวันอาจไม่มาก แต่นับ 365 วัน และถ้าได้รับจากหลายแหล่ง เชื่อว่าจะทำรายได้ได้ไม่น้อย
3. ธุรกิจออฟฟิศนอกสถานที่
หรือที่เรียกว่า Coworking Space เชื่อว่าไอเดียนี้ จะมีคนไทยให้การตอบรับไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่มีอาชีพฟรีแลนซ์ ต้องคิด เขียน และต้องใช้อุปกรณ์ไอที หากมีใครเปิดธุรกิจออฟฟิศนอกสถานที่แบบในต่างประเทศเชื่อว่าจะมีผู้เข้าใช้บริการแน่นอน
4. ธุรกิจขายเครปญี่ปุ่น ทาโกะยากิ
ประเทศญี่ปุ่นได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่ขายความประณีต และขายไอเดีย ซึ่งเป็นสไตล์เฉพาะที่ทำให้สามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้ เช่น ในประเทศญี่ปุ่น การกินซูชิ นอกจากจะขายของกินแล้ว ยังต้องใช้เวลาในการชมวิธีทำ ไอเดียเหล่านี้ อาจนำมาใช้ในเมืองไทยได้ เช่น ธุรกิจขายเครปญี่ปุ่น ขายทาโกะยากิ การเปิดร้านแบบเล็กๆ อาจเป็นเพียงตู้ หรือรถ ที่จัดดีๆ แสดงศิลปะการจัดทำ ความสวยงาม สีสัน และเทคนิค ขั้นตอนการทำ ที่ต้องใช้ศิลปะก็เป็นตัวดึงดูดได้ลูกค้าได้ทั้งกิน ได้ทั้งชม
5. บริการทำความสะอาดรองเท้านอกสถานที่
ไม่น่าเชื่อว่าไอเดียการให้บริการขัดล้าง ทำความสะอาดจะสามารถทำเป็นธุรกิจเคลื่อนที่ได้ แต่ในความเป็นจริงก็คือ การทำความสะอาดรองเท้าค่อนข้างเป็นงานน่าเบื่อสำหรับคนทั่วไป ซึ่งเบื่องานที่ตัวเองรู้สึกว่ามันสกปรก ดังนั้น หากใครขยันก็สามารถทำเงินได้ไม่น้อย เรียกว่าเป็นธุรกิจเล็กๆ ได้ทีเดียว
6. ไอเดียรับทำความสะอาดพื้นในสถานที่ที่มีอุบัติเหตุ
หรือฆาตกรรม ในเมืองไทย เวลามีอุบัติเหตุก็จะมี “ไทยมุง” มุงดูอย่างเดียว หรือ การหยิบข้าวของโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ในต่างประเทศ มีธุรกิจเล็กๆ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นรายได้ คือ รับทำความสะอาด คราบเลือด หรืออื่นๆ ที่เป็นที่รังเกียจของคนทั่วไป ในเมืองไทยอาจประยุกต์ใช้ในอนาคต
7. ร้านไดโซะ ไอเดียธุรกิจจากญี่ปุ่น
ธุรกิจในญี่ปุ่น จุดเริ่มจากธุรกิจเล็กๆ ขายของราคาประหยัด 100 เยน ซึ่งเป็นจำนวนเงินเล็กน้อย จ่ายง่าย แต่ได้สินค้ากลับมาใช้จริง ไอเดียนี้ปัจจุบันเข้ามาสู่เมืองไทยเรียบร้อย ในหน้าตาของร้าน 20 บาทบ้าง 60 บาทบ้าง แต่ก็นั่นแหละ แม้แต่ธุรกิจร้าน 20/60 บาทก็ยังต้องมีหน้าร้าน มีเงินลงทุน ดังนั้น สิ่งที่คนไทยที่มีต้นทุนน้อยอยากจะทำธุรกิจเล็กๆ สามารถปรับธุรกิจนี้เป็น ร้านค้าออนไลน์ก็ได้ ขายสินค้าราคาเดียว ถูก แต่สวยงามน่าใช้
ไอเดียธุรกิจต่างประเทศหลายอย่างถูกนำเข้ามาในเมืองไทย บางธุรกิจทำได้ แต่บางธุรกิจอาจยังไม่เข้ากับนิสัยคนไทยเรา ต้องมีการปรับอย่างเหมาะสม รับรองได้กลายเป็นธุรกิจทำเงินอย่างแน่นอน