5 ขั้นตอน!! พลิกธุรกิจจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ เพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูด

ในทุก ๆ วันนี้โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต จัดเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องมีและขาดไม่ได้ เรียกได้ว่าแทบจะกลายเป็นปัจจัย 5 กันเลยทีเดียว ทำให้ทุกวันนี้การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ และการเลือกซื้อสินค้าทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจส่วนตัวหลาย ๆ คน เริ่มเปลี่ยนจากธุรกิจออฟไลน์หันมาทำธุรกิจบนโลกออนไลน์สร้างรายได้และกำไรเป็นกอบเป็นกำกันมากยิ่งขึ้น

แม้โลกออนไลน์สามารถเข้าถึงได้ง่ายแต่ก็เป็นเรื่องยากในการทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าธุรกิจไหน ๆ จะออนไลน์ ออฟไลน์ ก็ต้องมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โปรโมท จะใช้คำไหนก็ได้ที่สื่อถึงการประกาศให้ผู้คนได้รับรู้ถึงธุรกิจส่วนตัวของคุณ มาดูกันดีกว่าว่า ทำอย่างไร จึงจะโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้ดัง เพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูด 5 ขั้นตอนง่าย ๆ มีดังนี้

5 ขั้นตอน!! พลิกธุรกิจจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ เพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูด
1. เปิดเพจหรือเว็บไซต์
การจะเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ได้ ธุรกิจของคุณต้องมีตัวตน นั่นคือ มีพื้นที่เป็นของตัวเองเป็นหลักแหล่ง เพจหรือเว็บไซต์นับเป็นพื้นที่สำหรับแสดงตัวตนของธุรกิจของคุณ การเปิดเพจหรือเว็บไซต์ คุณก็จะมีมีพื้นที่ที่จะแนะนำตัวว่า ธุรกิจของคุณคืออะไร ทำอะไรบ้าง และติดต่อได้สะดวกทางไหน รวมถึงแสดงโปรโมชั่นต่าง ๆ

2. สร้างโลโก้ร้านของเรา
ให้ภาพบอกตัวตนแทนคำอธิบาย หากคุณสามารถทำโลโก้ร้านให้ติดตา ติดอยู่ในใจของลูกค้าได้ คุณจะสะดวกในการจัดทำโฆษณาได้ง่ายขึ้น เพราะลูกค้าจะรู้จักและเชื่อมั่นในโลโก้ ลองนึกถึงโลโก้สินค้าหลากหลายชนิดในสังคมไทย เช่น โลโก้รถยนต์ โลโก้เครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม เพียงเห็นโลโก้คุณก็รู้แล้วว่า สินค้าคืออะไร มีจุดเด่นตรงไหน การสร้างธุรกิจออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน โลโก้ที่ดีจะบอกเล่าเรื่องราวของธุรกิจแทนคุณ!

3. ถ่ายรูปสินค้าสวยๆ ปรับแต่งรูป Photoshop
การขายของออนไลน์ ลูกค้าไม่สามารถเห็นสินค้าจริง ไม่สามารถจับต้องได้จนกว่าจะสั่งซื้อแล้วของมาถึงมือ สิ่งเร้าที่จะกระตุ้นให้คนซื้อสินค้าออนไลน์ที่สำคัญแทบจะเป็นอย่างแรกเลยก็คือ ภาพของสินค้าที่ดูสวยงาม น่าใช้ น่ารับประทาน น่าเป็นเจ้าของ เทคนิคการถ่ายภาพให้สวยงามจึงเป็นเรื่องที่คุณควรใส่ใจ ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า คุณในฐานะเจ้าของธุรกิจออนไลน์จะต้องไปเรียนการถ่ายภาพให้สวย เรียนแต่งรูป Photoshop เพื่อจะตกแต่งภาพให้ดีขึ้นด้วยตัวคุณเอง เรื่องพวกนี้หากคุณทำด้วยตัวเองไม่ได้ ยังมีมืออาชีพในโลกออนไลน์ที่พร้อมให้บริการแก่คุณ เพียงคุณเห็นความสำคัญและใส่ใจที่จะทำให้ดีเท่านั้น

4. การโปรโมท รวมทั้งการโฆษณา
การที่ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าได้ก่อนธุรกิจของคนอื่น โอกาสก็เป็นของคุณก่อน สิ่งหนึ่งที่จะเป็นฐานให้คุณไปสู่จุดนั้นได้ก็คือ การโฆษณาออนไลน์ โปรโมทธุรกิจของคุณไปให้ถึงสายตา เพื่อให้ธุรกิจของคุณเป็นตัวเลือกแรกของลูกค้าเสมอ ธุรกิจอะไรก็ต้องลงทุน แต่อาจจะง่ายและต้นทุนต่ำกว่าการโฆษณาในยุคก่อนๆ ที่อาศัยสื่อเพียงไม่กี่สื่อ ทีวี หนังสือพิมพ์ แต่โลกออนไลน์ที่ถึงกันเพียงคลิกเดียว โอกาสในการเติบโตของธุรกิจคุณไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องลงทุนเยอะเหมือนเมื่อก่อน อีกทั้งยังมีมืออาชีพที่เชี่ยวชาญงานโปรโมทเว็บ โปรโมทเพจออนไลน์ยังเป็นที่พึ่งแก่คุณได้เสมอ
5. การเขียน content และการรีวิว
เพียงแค่มีบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของธุรกิจ ในเชิงให้ความรู้ เพราะการเป็นผู้ให้ความรู้ดีๆ ผ่าน content นับ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ให้กับธุรกิจของคุณ ส่วนการรีวิวสินค้าจากผู้บริโภคที่ได้ใช้สินค้าจริง เป็นการตอกย้ำและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ เพราะการซื้อสินค้าออนไลน์นั้นมีความเสี่ยง ลูกค้าหน้าใหม่จึงต้องการคำยืนยันจากผู้ใช้จริงก่อน ทั้งในแง่คุณภาพและบริการ ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณต้องมีการบริหารจัดการ content และรีวิวสินค้าให้เหมาะสม ไม่เยอะจนเกินไปและดูเป็นการโฆษณาจนผู้บริโภคระแวง การจัดการที่ดี จะทำให้ธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์เติบโตอย่างยั่งยืน